วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ระบบ ZIPCODEของญี่ปุ่น

เนื่องจากญี่ปุ่นมีการจัดการระบบ ZIPCODEเป็นอย่างดี ทำให้เเราสามารถใช้ ZIPCODEเพียงอย่างเดียวระบุที่อยู่คร่าวๆได้ โดยเราจะสามารถทราบข้อมูลจังหวัด เขต แขวง จาก ZIPCODE ได้
เรานำฐานข้อมูลที่มีการ MAPPING เลข ZIPCODE กับที่อยู่ มาจากเว็บการไปรษณีย์ของญี่ปุ่นhttp://www.post.japanpost.jp/ เราจะเอาข้อมูลนี้มาลงที่ฐานข้อมูลเราเพื่อสามารถนำมาสร้างโปรแกรมอำนวยความสะดวกในการกรอกข้อมูลในฟอร์มได้
ทั้งนี้คุณสิริศักด์ สิริกุล ได้สร้างโปรแกรมอำนวยความสะดวกในการนำข้อมูลZIPCODEลงฐานข้อมูลไว้ให้พวกเราใช้แล้ว

1 ความคิดเห็น: